Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Phong thủy phòng vệ sinh



Đối với phong thủy, việc bố trí nhà vệ sinh là rất quan trọng vì khu vệ sinh là nơi phát sinh uế khí nên nó ảnh hưởng trực tiếp đến cát khí của ngôi nhà. Đặc biệt là trong điều kiện xây dựng ở đô thị như hiện nay, việc tận dụng không gian xây dựng dễ dẫn đến việc bố trí nhà vệ sinh không phù hợp với phong thủy của ngôi nhà. Vì vậy khi xây dựng cần chú ý một số điểm sau:





1. Vệ sinh ở Càn cung: Nếu ở tầng 1 mà phòng vệ sinh đặt ở cung Càn thì tình hình nghiêm trọng hơn ở các tầng khác. Phòng vệ sinh rơi vào cung Càn sẽ ảnh hưởng nhiều nhất là người lớn tuổi trong nhà, sau đó đến người nam chủ nhân. Những người này thường bị mắc các bệnh của hành thủy như bệnh về thận, bàng quang, bộ phận sinh dục,…

2. Cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng vệ sinh: Phòng bếp là nơi cung cấp đồ ăn cho tất cả mọi người trong gia đình nên rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Mặt khác theo phong thủy học thì “Thủy hỏa tương xung” chủ gia nhân bất hòa, nhân duyên không tốt, thường gặp phải tiểu nhân, cuộc sống thường có nhiều tranh cãi thậm chí dẫn đến bệnh tật ngoài ý muốn.
Cách hóa giải triệt để nhất vẫn là cải tạo để cửa phòng bếp không đối diện với cửa phòng vệ sinh. Trong trường hợp không thể cải tạo được thì có thể hóa giải bằng cách đơn giản hơn là thường đóng cửa phòng vệ sinh mỗi khi ra, vào và đặt cây cảnh ở trước cửa nhà bếp hoặc nhà vệ sinh để hóa giải.

 
3. Phòng vệ sinh và phòng bếp sát nhau: Theo phong thủy thì phòng vệ sinh nên bố trí ở hung vị còn phòng bếp thì nên bố trí ở cát vị. Vì vậy nếu phòng vệ sinh và phòng bếp liền kề thì bất kể là gặp nhà vệ sinh trước hay gặp phòng bếp trước rồi với đến phòng vệ sinh thì uế khí của nhà vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng đến phòng bếp - nơi cần phải giữ thanh tịnh để chế biến đồ ăn cho cả gia đình. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Cách hóa giải triệt để nhất cũng vẫn là thay đổi thiết kế để phòng vệ sinh không liền với phòng bếp. Nếu không được có thể hóa giải bằng cách đặt cây cảnh ở giữa phòng bếp và phòng vệ sinh.


4. Cửa phòng vệ sinh đối diện với cửa ra vào chính: Đại hung. Nhà vệ sinh thuộc hành thủy, chủ thận, bàng quang, hệ thống bài tiết, bộ phận sinh sản. Vì vậy với cách bố trí này, không những có thể gây ra việc người phụ nữ trong nhà có thể bị đẻ non mà nhà vệ sinh cũng là nơi thủy đi nên cũng sẽ bị tán tài.
Tốt nhất vẫn là cải tạo lại để tránh hiện tượng này. Nếu không cũng có thể dùng bình phong để ngăn việc trực xung giữa cửa phòng vệ sinh và cửa ra vào chính.
 


5. Cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng vệ sinh: Không hoàn toàn là hung mà tùy thuộc vào người ngủ phòng ngủ đó. Nếu đại vận của bát vận của người đó không thuận thì dễ sinh các bệnh về thận, bàng quang, bộ phận sinh dục, bệnh nữ khoa,…Nếu bát tự của người đó đang hành cát vận thì có lợi về đào hoa. Vì vậy nếu người đó chưa kết hôn thì sẽ tốt cho người đó, ngược lại nếu đã kết hôn thì mang thêm phiền phức.
Khi gặp trường hợp này, tuyệt đối không được kê đầu giường đối diện với cửa của phòng vệ sinh đó. Thường xuyên đóng cửa phòng vệ sinh. Trước cửa phòng vệ sinh nên đạt tấm thảm mầu xanh lá cây.


6. Phòng vệ sinh đối diện với giường ngủ: Cũng tương tự giống như việc cửa phòng ngủ đối điện với nhà vệ sinh nhưng đây hoàn toàn là hung. Dễ sinh các bệnh có hành thủy như bệnh về thận, bàng quang, bộ phận sinh dục. Nhân duyên vận yếu.
Cách hóa giải giống như cách hóa giải phần cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh.


7. Phòng vệ sinh rơi vào trung cung: Đại hung. Trong phong thủy, trung cung vô cùng quan trọng vì trung cung là nơi tụ khí để phân phối đi khắp các phương vị của ngôi nhà. Vì vậy, nếu phòng vệ sinh rơi vào trung cung nó sẽ ảnh hưởng đến khí của cả ngôi nhà. Làm cho người trong nhà không được minh mẫn, hay tính toán nhầm lẫn, chuyện nhỏ hóa thành chuyện lớn, hay nghiêm trọng hóa vấn đề. Nếu không thể sửa đổi được thì cần thường xuyên làm sạch nhà vệ sinh. Khi ra, vào phải đóng cửa thường xuyên nhưng quan trọng nhất là phải làm Tịnh hóa phòng vệ sinh này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhận xét