Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Mười thói quen làm tán tài của bạn



 Truyện xưa kể rằng, có một thầy phong thủy, một lần khi đang đi công chuyện, trong lúc bước lên xe ngựa, do không chú ý, nên một đồng xu từ trong túi của ông đã bị rơi xuống đất. Thật không may là đồng xu này lại lăn đi một đoạn và lọt đúng vào khe hở của một cái nắp giếng. Ông liền lập tức yêu cầu người thư ký đi tìm người giúp ông ta cậy nắp giếng lên để tìm đồng xu bị kẹt dưới đó. Và vài người thợ xây dựng gần đó được gọi đến để cậy nắp giếng lên. Ai cũng nghĩ rằng chắc đồng xu đó phải được đúc bằng vàng nên ông thầy phong thủy này mới quý như thế. Mấy người thợ sau một hồi hì hục làm việc, quần áo đẫm mồ hôi thì mới lật được cái nắp giếng lên và thật may mắn là đồng xu kẹt ngay bên dưới nắp giếng. Nhưng té ra đó chỉ là một đồng xu hoàn toàn bình thường. Sau khi bỏ lại đồng xu vào trong túi mình, ông thầy phong thủy đó đã bồi dưỡng tiền công cho mấy người thợ đó 100 đồng. Thật là khó hiểu phải không bạn? Để tìm được một đồng xu lẻ mà phải mất đi 100 đồng?
Theo phong thủy, một đồng xu cũng là tài phú, nếu nó rơi xuống khe giếng mà bạn không tìm cách tìm lại nó thì tài thần cũng sẽ từ từ mà xa rời bạn, còn 100 đồng bạc kia đã tương xứng với công sức những người đã mất công, mất sức tìm lại đồng xu cho bạn.

Cũng tương tự như vậy, dưới đây sẽ là 10 thói quen thường gặp mà nếu bạn mắc phải sẽ rất dễ bị tán tài dần dần:

1. Không hay đòi lại những đồng tiền lẻ mà người bán hàng cần phải trả lại: Rất nhiều người khi đi chợ thường không mấy chú ý đến việc nhận lại tiền thừa nếu số tiền thừa đó có mệnh giá thấp. Bạn sẽ không biết rằng những việc làm này của bạn sẽ làm thần tài của bạn dần dần rời xa bạn. Bạn phải có phương pháp sử dụng những đồng tiền lẻ này.

2. Không nhặt những đồng tiền rách khi nhìn thấy ở bên đường: Tại một số khu công cộng, bên ven đường, rất nhiều người khi nhìn thấy những đồng tiền rách, bẩn nằm dưới đất đã không nhặt lên mà đôi khi còn vô tình hay cố ý còn giẫm chân lên chúng. Bằng thói quen này, tài phú của bạn cũng sẽ dần dần rời xa bạn.

3. Tiền để linh tinh khắp nơi trong nhà: Có một số người không biết do thuận tay hay do thói quen mà để tiền khắp các nơi trong nhà như trong ngăn kéo, trên giá sách, trên mặt bàn, hay thậm chí trên sôfa, nói chung là tiện đâu để đấy. Với thói quen này thì dù tài vận của bạn có nhiều đến bao nhiêu cũng sẽ bị tán dần tán mòn mà bạn khó có thể biết được vì sao lại bị như thế.

4. Máy giặt chỉ nên dùng để giặt quần áo, không nên dùng để giặt tiền: Không ít người thường xuyên để quên tiền (dù là tiền lẻ) trong túi quần, túi áo khi bỏ vào máy giặt. Thói quen này cũng đồng nghĩa với việc tài vận của người đó cũng sẽ dần dần bị “rửa” đi sạch sẽ theo năm tháng.

5. Tùy tiện đặt két sắt trong nhà: Người ta thường nghĩ mua két sắt về nhà là một việc đại cát mà đôi khi không chú ý vị trí đặt két sắt nên nhiều khi đặt sai phương vị. Đây sẽ là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc bại tài của bạn nếu bạn đặt két sắt vào phương vị không phù hợp.

6. Viết tên mình lên đồng tiền: Không biết là do muốn được lưu danh hay do lòng hiếu kỳ mà một số người thường thích viết tên mình hoặc tên công ty mình lên trên đồng tiền để tên của mình hoặc tên của công ty mình luôn luôn được truyền đi khắp các nơi nhưng họ không biết rằng làm như thế thì tài vận của họ cũng có thể dần dần bị tiêu tán đi theo thời gian, như thế thì không phải là đáng tiếc lắm sao?

7. Cư xử không đúng cách với những đồng tiền bị rách, hỏng: Có lúc chúng ta gặp phải một đồng tiền rách, thậm chí là đồng tiền đó chỉ còn một nửa, tiền này thực tế có thể đến ngân hàng để đổi lấy tiền lành nhưng có một số người cho rằng do không có thời gian hoặc cũng không coi trọng việc này lắm nên đã để lãng quên ở một chỗ nào đó trong nhà hoặc đem cho người khác hoặc thậm chí là đem vứt đi. Bạn có nghĩ rằng đây là cách hành xử của bạn với thần tài của bạn không? Hậu quả của hành động này thì bạn hãy tự suy luận ra.

8. Lấy tiền làm đồ công nghệ phẩm: Có người thì lấy tiền để gấp thành các hình dáng của các đồ vật, con vật để tặng bạn, có người thì dán những đồng tiền nước ngoài lên tường nhà, thậm chí có người để thỏa mãn mục đích nào đó của mình còn đốt tiền, hủy hoại đồng tiền. Làm như vậy, tài vận của bạn sẽ dần dần sẽ bị tiêu tán mà bạn không hề biết.

9. Tung tiền ra trước đám đông: Có một số công ty vì muốn quảng cáo một loại sản phẩm nào đó của mình mà đã từ trên kinh khí cầu rải tiền xuống dưới đất cho dân chúng. Kết quả có thể đạt được trước mắt là làm mọi người chú ý đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên, thường thì không lâu sau đó họ lại phải đi bòn nhặt từng đồng bạc lẻ để sống qua ngày.

10. Trong người không có ví tiền: Trước đây, người ta thường dùng bao vải để đựng tiền, đó được coi như tiền bảo mệnh mang theo người. Ngày nay, người ta lại dùng ví tiền để mang tiền theo người. Tuy nhiên, lại có một số người không thích hoặc không quen dùng ví tiền mà thường để tiền ở túi áo này, túi quần kia, tiền kẹp trong quyển sách hoặc để tùy tiện trong xe ô tô… Bạn đối xử với tiền như vậy thì lẽ nào tiền lại phải tôn trọng bạn?

Trên đây là một số thói quen bạn hay mắc phải. Bạn cần sớm khắc phục những thói quen bất lợi này khi vẫn còn kịp. Khi đọc xong bài này, bạn nên chỉnh sửa lại thói quen của mình, sắp xếp lại nhà ở, văn phòng của bạn. Đó không phải chỉ đơn thuần là đồng tiền mà đó chính là tài thần của bạn.

1 nhận xét:

  1. Tuyệt vời! Xin chân thành mang ơn Tác giả bài viết này bằng tất cả sự tôn kính chân thành!

    Trả lờiXóa

Nhận xét