Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Bài trí phong thủy năm Quý Tị - 2013



Trung cung
 Năm Quý Tị - 2013, sao Ngũ hoàng Liêm trinh nhập trung cung, sao Ngũ hoàng là sao lưu niên quan sát do vậy không được động chạm tới cung này để tránh gặp phiền toái trong năm. Sao Ngũ hoàng là sao đại hung vì vậy cần rất đề phòng sao này. Nếu bài trí tốt phong thủy thì sẽ chủ phát tài lộc. Nếu bài trí không tốt thì sẽ dễ bị bệnh gan, lá lách hoặc dễ bị thương tích ở chân.
Bài trí phong thủy: Tại cung này nên đặt các vật phong thủy có ngũ hành thuộc kim, quả hồ lô tự nhiên, hồ lô đồng, đồng hồ phong thủy, chuông gió có 6 ống kim loại, trải thảm mầu xám hoặc treo 6 đồng tiền bằng đồng. Hoặc cũng có thể làm nước bình an thủy để hóa giải. Cung vị này năm nay không được động thổ, đào xoáy, khoan, …


Cung Tây Bắc
Năm 2013, cung Tây Bắc do sao Lục bạch Vũ khúc nhập cung. Sao này là 1 trong 3 sao cát tinh chủ vinh hoa, gặp quý nhân, được tổ tiên phù trì, tâm tưởng sự thành. Lục bạc kim tinh cũng chủ Dịch mã, chủ quản việc đi lại, di cư hoặc thay đổi trong công việc. Nếu bố trí phong thủy phù hợp sẽ đắc phúc, đắc tài.
Bài trí phong thủy: Ở phương vị này nên bày các đồ phong thủy có ngũ hành thuộc kim để sao có ngũ hành kim được sinh vượng. Cũng có thể bài trí các vật dụng phong thủy có ngũ hành thuộc thổ như đặt 8 viên thạch anh mầu trắng trên một cái đĩa hình tròn.

Cung chính Tây
Năm 2013, cung chính Tây do sao Thất xích Phá quân bay tới. Sao Thất xích chủ thị phi quan tai hoặc trộm, cướp. Sao Thất xích cũng chủ nghệ thuật, có lợi cho nghề giải trí. Sao Phá quân hung cát vô thường nên nếu bài trí phong thủy không phù hợp sẽ gây ra nhiều trở ngại trong công việc, đề phòng thị phi, bệnh về mồm, miệng, vì bạn bè mà liên lụy, đi xe cộ hoặc nếu cần phải phẫu thuật thi phải hết sức đề phòng. Năm nay có lợi về điền trạch.
Bài trí phong thủy: Có thể treo 1 hồ lô đồng hoặc treo xâu 6 đồng tiền đồng ở phương vị này. Cũng có thể dùng nước bình an thủy (an nhẫn thủy) hoặc một đĩa đựng 8 viên đá mầu đen để hóa giải.

Cung Đông Bắc
Bát bạch Phụ bật nhập cung này, sao Bát bạch là 1 trong 3 cát tinh. Hiện tại là vận 8 nên sao này lại là sao đương vận, là vượng tài tinh. Ngoài việc quản về tài vận, sao này còn chủ về cát khánh. Nếu nhà có cửa chính tại phương vị này thì năm nay là năm hưng vượng, tài vận hanh thông, thêm người thêm của. Nếu nhà có tọa, hướng là Đông Bắc thì sẽ cát khánh, hỷ sự trùng trùng.
Bài trí phong thủy: Vì sao Bát bạch cát tinh có ngũ hành thuộc thổ nên tại phương vị này cần bố trí các vật phẩm phong thủy có ngũ hành thuộc thổ như đồ sành sứ, đá ngọc, thủy tinh,… Cũng có thể đặt bể cá ở phương vị này hoặc nếu là văn phòng có thể kê bàn làm việc của giám đốc ở phương vị này.

Cung chính Nam
Năm 2013, sao Cửu tử Hữu bật bay vào phương vị này. Đây là sao hỷ khánh, sao khắc cung nên không lợi cho chủ. Bài trí tốt phong thủy ở phương vị này gia đình sẽ có một năm cát khánh, nam nữ thông minh, lanh lợi. Nếu bố trí phong thủy không hợp lý thì nam nữ dễ bị rượu chè, trác táng, tán tài, dễ mắc bệnh lao, dễ bị hỏa tai, quan tai.
Bài trí phong thủy: Phù hợp với việc bố trí các vật phẩm phong thủy mầu đỏ ở phương vị này, đây là sao có ngũ hành thuộc hỏa duy nhất trong bộ sao cửu tinh, là cát tinh nên cần biết để tận dụng, làm sinh vượng sao này. Phương pháp đơn giản nhất là nên dùng 4 chậu cây cảnh đặt ở phương vị này để sinh vượng cho sao này. Cũng có thể dùng đền mầu hồng, đỏ để chiếu sáng ở phương vị này.

Cung chính Bắc
Nhất bạch Tham lang sẽ bay vào phương vị này trong năm 2013. Tham lang là 1 trong 3 cát tinh, chủ về đường văn chương, nhân hòa, tài phú và tình cảm. Nếu bài trí tốt phong thủy ở phương vị này sẽ rất có lợi cho việc học hành, nghiên cứu. Trẻ nhỏ học hành thông minh, đạt thành tích cao.
Bài trí phong thủy: Sao Nhất bạch Tham lang là sao cát tinh có ngũ hành thuộc Thủy nên tại phương vị này nên bố trí phong thủy luân, bể cá phong thủy. Phương pháp đơn giản là có thể treo đồng hồ có hành kim ở phương vị này, tốt nhất là đồng hồ có các chi tiết bằng đồng.

Cung Tây Nam
Sao Nhị hắc Cự môn bay tới phương vị này vào năm nay. Sao Cự môn chủ tật bệnh, thương tổn, bệnh phần mềm, dạ dày, dễ bị bệnh phải mổ xẻ. Là sao bệnh phù nên khi sao này bay tới thì ở phương vị này tuyệt đối không được động thổ. Nếu như ở phương vị này có cửa lớn ra vào thì cần đặc biệt chú ý về các bệnh truyền nhiễm hoặc sức khỏe bị suy yếu một cách bất ngờ, nên cần đặc biệt đề phòng. Năm nay, nếu bố trí phong thủy ở phương vị này phù hợp thì sẽ đại phát tài bạch, học hành, tu nghiệp tiến bộ, có phát triển tốt về điền trạch.
Bài trí phong thủy: Tại phương vị này có thể đặt các vật phẩm phong thủy có ngũ hành thuộc kim như chuông gió có 6 trụ kim loại, nước an nhẫn, thảm mầu xám, quả hồ lô,…Tuyệt đối không được động thổ, khoan,..ở phương vị này.

Cung chính Đông
Năm 2013, Tam bích Lộc tồn bay vào cung chính Đông. Sao này chủ việc khẩu thiệt, thị phi, tai nạn giao thông, tai nạn quan trường cũng như các bệnh về gan, mật. Nếu cửa chính mở tại phương vị này, thì người sống trong nhà này thường dễ bị kích động, dễ có náo loạn. Nếu phong thủy phương vị này bài trí tốt thì người con trai lớn trong nhà gặp quý nhân, đại phát đinh tài, đỗ đạt khoa bảng. Nếu phong thủy bài trí không hợp thì trưởng nam thường dễ cáu kỉnh, dễ bị kiện tụng, hoặc do bất hòa với người trong gia đình mà bỏ đi chỗ khác, dễ bị bệnh ở tay, chân.
Bài trí phong thủy: Tam bích là sao thị phi. Cách hóa giải đơn giản nhất là tại phương vị này nên trải thảm mầu hồng phấn, bên dưới tấm thảm đặt 6 đồng tiền cổ bằng đồng.

Cung Đông Nam
Năm 2013, sao Tứ lục Văn khúc bay tới phương vị này. Sao này chủ quản việc học hành, khoa danh, phẩm hàm nhưng cũng dễ mang đến hiệu ứng về nhân duyên và đào hoa. Vì vậy, nếu kê bàn học ở phương vị này thì học tập sẽ tiến bộ, đạt thành tích cao và cũng có nhiều cơ duyên. Nều phương vị này bài trí phong thủy tốt thì con đường học vị sáng sủa, phụ nữ có vẻ như tiếm quyền trong nhà, sản nghiệp phát triển. Nếu bài trí phong thủy không phù hợp thì âm khí nặng, dễ sinh bệnh dạ dày, quan hệ giữa phụ nữ trong nhà không được tốt, sự nghiệp suy bại hoặc có người xuất gia đi tu hoặc bị bệnh điên.
Bài trí phong thủy: Năm nay, tại phương vị này nên đặt tháp văn xương hoặc đặt châu trúc phú quý có 4 nhánh. Ngoài ra, năm 2013 là năm Quý Tỵ, Thái tuế vị tọa cũng rơi vào phương vị này nên không được động thổ ở cung này. Để hóa giải Thái tuế, phương vị này có thể đặt hình tượng con khỉ (Thân) để hóa giải.
(catvantrinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhận xét