Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Bái trí phong thủy năm Giáp Ngọ - 2014

Năm Giáp Ngọ sắp tới cũng là lúc chúng ta cần xem xét phong thủy của năm mới để biết cách sử dụng, trang trí phòng ốc của mình một cách hợp phong thủy nhất nhằm tránh và hạn chế đến mức tối thiểu những việc xấu xảy ra trong năm đồng thời tranh thủ những phương vị tốt để tận dụng nguồn cát khí phục vụ cho cuộc sống của chúng ta.

Trước hết cần phải điểm ra một số chú ý cho những gia đình có nhu cầu xây mới hoặc sửa chữa nhà cửa trong năm Giáp Ngọ biết để tránh động thổ vào các phương vị hung dưới đây:
- Phương Bắc: Năm nay phương Bắc là phương Tuế phá, Tam sát sơn.

- Phương Nam: Phương vị của Thái tuế.
- Phương Đông Nam: Năm nay Ngũ hổ sát nằm tại phương vị này.
- Phương Tây Bắc: Ngũ hoàng bay vào phương vị này.

Nếu vì điều kiện địa hình của tòa nhà, bạn không thể chọn được phương vị động thổ phù hợp thì bạn cũng có thể dùng la bàn để xác định chính xác các sơn kiêng kỵ động thổ và tiến hành động thổ vào các sơn trong cung vị đó mà không thuộc các sát trên.
Ngoài ra, để đảm bảo hơn nữa cho việc động thổ, bạn còn có thể tìm các sát khác của năm để tránh như: Ám kiến sát, Kiếm phong sát, Nguyệt sát,...
Năm Giáp Ngọ, sao Tứ lục nhập trung cung phi thuận, sao Tứ lục thuộc về học hành, văn chương nên về cơ bản năm nay là năm phát về đường văn chương, học hành. Tuy nhiên, tùy từng hướng nhà, kết cấu nhà và các hình thể địa lý xung quanh nhà mà trong năm nay, bạn cần phải chú ý đề phòng hoặc cần phải tận dụng những phương vị có cát khí:

1. Nhà hướng Đông Nam:
Nếu bạn là nhà kinh doanh, có nhà hướng Đông Nam thì năm nay bạn phải thật sự đề phòng đến sự tồn tại của doanh nghiệp bằng cách hạn chế sử dụng cung vị Đông Nam và Tây Bắc. Năm nay, bạn cũng cần phải đề phòng hỏa hoạn nếu như phương vị Đông Bắc của nhà bạn là cửa ra vào hoặc phòng khách, phòng ngủ.
Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn có con hoặc có thêm con thì năm nay là năm tốt của bạn, cần tranh thủ bài trí tốt các cung vị Bắc và Tây Nam, tranh thủ sử dụng các cung vị này một cách triệt để thì sẽ sớm có tin vui. Cũng trong năm nay, nếu bạn đang muốn thăng quan tiến chức thì cung vị Tây sẽ mang lại cho bạn cơ hội đó.

2. Nhà hướng Tây Bắc:
Có thể nói năm nay là năm đặc biệt của ngôi nhà bạn, bạn cần bố trí tận dụng không gian bên trái của nhà bạn để sử dụng (cung vị Tây, Tây Nam, Nam) đặc biệt là phương vị Nam, nếu bạn sử dụng tốt không gian này trong năm nay, nhiều niềm vui sẽ đến như thăng quan tiến chức, tiền tài,...
Tuy nhiên, bạn cần phải hạn chế sử dụng phương vị Đông Nam, Đông, Đông Bắc, mà đặc biệt là hướng Tây Bắc nếu như cửa nhà bạn mở tại cung vị đó. Cần treo một xâu kim loại gồm 8 đồng tiền cổ bằng đồng trên cửa ra vào để hóa giải.

3. Nhà hướng Đông Bắc:
Năm nay là năm thuận lợi cho việc có con hoặc sinh thêm con bằng cách bài trí phong thủy hợp lý tại các cung vị Đông và Đông Nam. Năm nay, bạn cũng sẽ có cơ hội thăng quan tiến chức (quan văn) nếu bạn dùng cung vị Nam là nơi bạn thường xuyên lui tới như bố trí kê salon tiếp khách hoặc đặt các vật phẩm phong thủy thúc đẩy quan vận.
Tuy nhiên, năm nay bạn phải chú ý đến cung vị Bắc, tránh sử dụng phương vị này để làm giảm khả năng thăm viếng của thần lửa.

4. Nhà hướng Tây Nam.
Nhà hướng Tây Nam năm nay lấy yên ổn làm chính. Nhà hướng này, năm nay cần đặc biệt chú ý đến phương vị Đông Nam, đặc biệt là khi phương vị này là cầu thang lên xuống, bạn cần đề phòng bị trộm cắp, cướp giật mà không chỉ mất tiền tài còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, cung vị Nam sát đó cũng dễ gây ra quan tai cho bạn.

5. Nhà hướng Tây.
Cung vị tốt nhất của nhà bạn năm nay là cung vị Đông Nam, bạn có thể đặt tại cung vị này các vật phẩm phong thủy có tác dụng kích hoạt tài khí để thu được nhiều tài trong năm. Đặc biệt, nếu nhà bạn là nhà neo người hay có con cái mong sớm được thành thất thì năm nay cung vị Bắc là cơ hội tốt để bạn đạt được mong muốn. Bạn có thể dùng cung vị này làm nơi tiếp khách, nơi người trong nhà thường xuyên lui tới, trải thảm đỏ, thường xuyên cắm hoa mầu đỏ,...để sớm có tin vui về hôn nhân, thêm người, thêm của.

6. Nhà hướng Đông.
Nhà hướng Đông năm nay cần đặc biệt đề phòng về các bệnh liên quan đến đường huyết và những sự cố bất ngờ xảy ra. Đặc biệt đề phòng với những nhà mở cửa chính ra vào tại phương vị Đông. Phương vị Tây cũng hoàn toàn không tốt trong năm nay. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng phương vị Tây và dùng xâu 6 đồng tiền đồng cổ treo trên cửa ra vào để hóa giải.
Tuy nhiên, năm nay bạn không nên bỏ qua cơ hội phát quan, phát tài bằng cách bố trí sử dụng và bài trí phong thủy hợp lý tại hai cung vị Nam (phát tài) và cung vị Tây Nam (phát quan).

7. Nhà hướng Bắc.
Giống như nhà hướng Tây Nam, năm nay bạn nên lấy yên ổn là chính. Nếu như cung vị Đông Nam sẽ là nơi gây cho bạn quan sự, thì cung vị Đông Bắc dễ gẩy ra việc bạn bị trộm cắp, cướp giật dẫn đến thân thể bị thương tổn. Do vậy, trước khi bước vào năm mới, bạn nên dọn dẹp sạch sẽ hai phương vị này và hạn chế sử dụng trong năm nay.


8. Nhà hướng Nam.
Nhà hướng Nam năm nay cần chú ý 3 phương vị. Phương vị Tây Bắc là phương vị năm nay dễ gây ra những việc xấu ngoài dự kiến, nếu phương vị này là phòng khách, phòng ngủ hay kê bể cá,...thì tốt nhất năm nay bạn không nên sử dụng ở phương vị này.
Bù lại, năm nay bạn nên "chăm sóc" tốt Trung cung để có cơ hội thăng quan tiến chức nếu bạn đang làm công chức, hoặc phương vị Đông để tận dụng Tài khí đủ đầy trong cả năm.


Trên đây là sơ lược các cung vị cần chú ý khi bước sang năm mới Giáp Ngọ. Hy vọng bạn có thể làm chủ được ngôi nhà của bạn bằng cách sử dụng hợp lý các cung vị để có một năm an lành, phú quý.

(catvantrinh@gmail.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhận xét